ตัดรำคาญ! 'Whoscall' กรองเบอร์ที่ไม่อยากสนทนา รู้ก่อนรับ(สาย)

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1326
หางาน,สมัครงาน,งาน,ตัดรำคาญ! 'Whoscall' กรองเบอร์ที่ไม่อยากสนทนา รู้ก่อนรับ(สาย)

Whoscall แอพพลิเคชั่นอัจฉริยะช่วยกรองเบอร์โทรแปลกหน้า ผู้ใช้สมาร์ทโฟนชาวไทยมากกว่า 50% ได้รับสายเรียกเข้าจากเบอร์ที่ไม่รู้จักทุกวัน...

เคยเป็นมั้ย...ที่กำลังเฝ้ารอโทรศัพท์จากปลายสายสำคัญ เสียงเรียกเข้ามือถือดังแต่ละครั้งต้องรีบรับ แต่กลับพบว่าสายที่โทรเข้านั้นไม่ใช่คนที่เฝ้ารอ แถมหลายครั้งหลายหนกลับเป็นสายที่สร้างความรำคาญให้ซะด้วย! แล้วจะดีแค่ไหน หากเราสามารถรู้ก่อนรับสาย หรือเลือกรับสายได้ด้วยตัวเอง

ล่าสุด ผู้ใช้สมาร์ทโฟนก็สามารถจัดการกับเลขหมายที่โทรเข้ามาได้แล้ว ด้วยแอพพลิเคชั่น Whoscall (ฮูส์คอล) โดยแอพดังกล่าวจะช่วยกรองและจัดการสายโทรเข้า จากการรวบรวมข้อมูลโดยกลุ่มผู้ใช้งานสมุดหน้าเหลืองและข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เพื่อนำมาระบุเลขหมายที่โทรเข้าและช่วยกรองเบอร์ที่ไม่ต้องการรับสายในทันที!

นายยูทิง ลิว ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ Whoscall กล่าวว่า จำนวนผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนในไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้น การที่ผู้ใช้สามารถกรองสายเรียกเข้าโดยเฉพาะการโทรก่อกวนและการโทรขายสินค้า จึงเป็นวิธีที่จำเป็น เพื่อช่วยจัดการการทำงานและช่วยให้มีสมาธิกับสิ่งที่ต้องทำมากขึ้น โดยไม่ถูกรบกวน ซึ่งพบว่ากว่า 53% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนชาวไทยจะมีสายโทรเข้าจากเบอร์ที่ไม่รู้จักอย่างน้อย 1 สายต่อวัน

 

ยูทิง ลิว


โดย Whoscall อ้างว่า...มีฐานข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์ทั่วโลกกว่า 700 ล้านเลขหมาย ทำให้สามารถระบุหมายเลขบริษัทและเลขหมายต่างๆ ได้จากการช่วยเหลือกันของกลุ่มผู้ใช้ที่ช่วยระบุและแชร์ที่มาของสายเรียกเข้า ทำให้ผู้ใช้สามารถกรองหมายเลขเรียกเข้าได้อย่างมีประสิทธิภาพก่อนการรับสาย ทั้งยังมีฟีเจอร์การจัดการสายเรียกเข้าอื่นๆ อาทิ การบล็อกสายเรียกเข้า สามารถปรับและจัดการข้อมูลของสายเรียกเข้า เพื่อเลือกแสดงข้อมูลที่ต้องการแสดงบนหน้าจอ พร้อมให้ผู้ใช้สามารถแสดงความคิดเห็น หรือฟีดแบ็กของแต่ละเลขหมายเพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้รายอื่น เช่น เมื่อผู้ใช้มีสายเรียกเข้าจากเบอร์ขายสินค้าทางโทรศัพท์ ผู้ใช้สามารถรายงานข้อมูลเพื่อเก็บไว้บนฐานข้อมูล ซึ่งเมื่อ Whoscall ได้รับการแท็กหมายเลขดังกล่าวหลายครั้ง ระบบก็จะแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้คนอื่นๆ เมื่อมีหมายเลขดังกล่าวโทรเข้า และนำข้อมูลมาแยกเก็บไว้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้รายอื่นต่อไป

สำหรับผู้สนใจ สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Whoscall ได้ตั้งแต่วันนี้ ทั้งบน Google Play, App Store, Windows Phone Store.

 

เบอร์ไหนไม่อยากรับ ก็เลือกได้...

ค้นหาเลขหมายก็ได้

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top